Công ty Đất Lành kiến nghị làm căn hộ giá 150 triệu ở Thành phố Hồ Chí Minh

Tin tức – Căn hộ giá rẻ bán từ 100 – 150 triệu đồng, với diện tích 20m2 sàn bê tông và 10m2 dự trù để người dân tự làm bằng vật liệu lắp ghép nhẹ sau này.

Kiến nghị của công ty Đất Lành


Tp Hồ Chí Minh muốn làm căn hộ 100 triệu đồng như Bình Dương
Ngày 3/3, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành nói răng, ông vừa có văn bản kiến nghị lên Bộ Xây dựng, UBND Tp.HCM và Sở Xây dựng Tp.HCM để thực hiện được căn hộ giá rẻ từ 100 – 160 triệu đồng tại Tp.HCM.
Theo đó, Ngoài giảm chi phí, tiết kiệm trong khâu thiết kế, thi công, quản lý để có nhà giá rẻ nhất thì việc chấp thuận cho doanh nghiệp xây dựng căn hộ chi phí ít cũng là một cách làm hay. Có thể xem đây là căn hộ với diện tích bé để giảm giá mua nhà cho người dân.
Nếu xây dựng chung cư cao tầng, cần phải sử dụng thang máy thì giá bán có thể có giá 8 triệu đồng/m2. Như vậy, giá căn hộ cũng chỉ ở mức 160 – 240 triệu đồng/căn.

Nhận định



Căn hộ giá rẻ 30m2 với chỉ 100 triệu đồng
 Vấn đề quan trọng là Tp.HCM cần chấp nhận cho xây dựng loại Căn hộ giá rẻ 20 – 30m2 dành cho người có hoàn cảnh khó khăn người dân sống tại các vùng ven và các khu công nghiệp. UBND Tp.HCM cũng cần hỗ trợ thêm cho các doanh nghiệp với việc tăng các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng, . Ngoài ra, phải giảm lãi vay ngân hàng, giảm thiểu các thủ tục đầu tư đối với dự án nhà giá rẻ; đầu tư hạ tầng kỹ thuật và xã hội cho các khu dân cư với vài chục đến vài trăm hecta dành cho doanh nghiệp thi công; yêu cầu các công ty điện lực, cấp nước đầu tư hệ thống cấp điện, nước thay cho doanh nghiệp thì mới giảm được giá thành nhà.

Nhận xét